TÁC DỤNG CỦA NÚT NHỰA ĐÍNH TRÊN DÂY ĐAI AN TOÀN XE Ô TÔ

Trên dây đai an toàn của các xe ô tô hiện đại thường có một nút nhựa nhỏ được thiết kế dạng hình tròn và đặt ở giữa. Tuy nhiên, không phải người lái xe nào cũng hiểu rõ về chức năng của chi tiết này. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, chúng tôi sẽ đề cập đến tác dụng của nút nhựa đính trên dây đai an toàn xe ô tô mà không phải ai cũng biết ngay nhé.

TÁC DỤNG CỦA NÚT NHỰA ĐÍNH TRÊN DÂY ĐAI AN TOÀN XE Ô TÔ

Trên các chiếc ô tô hiện nay, nhà sản xuất thường trang bị nhiều chi tiết, công nghệ và tính năng đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tất cả các chi tiết này, đặc biệt là những tài xế mới. Một trong những chi tiết này là nút nhựa nhỏ được đính trên dây đai an toàn ở các vị trí ghế ngồi.

Khi kéo dài dây đai an toàn và chạm tay lướt nhẹ trên bề mặt dây đai, ta sẽ nhận thấy một nút nhựa nhỏ có hình dạng tròn được đặt chính giữa dây đai. Hầu hết các dây đai an toàn trên ô tô đều có chi tiết này. Nút nhựa đơn giản này thực chất là một phần giữ chốt an toàn trên dây đai, tạo ra một vị trí dễ tiếp cận để người dùng có thể dễ dàng thao tác khi thắt dây an toàn. Cấu trúc dây đai an toàn thường có hai chốt được liên kết với nhau, trong đó một chốt được tích hợp trên dây đai an toàn và chốt còn lại thường được gắn bên hông ghế ngồi.

TÁC DỤNG CỦA NÚT NHỰA ĐÍNH TRÊN DÂY ĐAI AN TOÀN XE Ô TÔ

Việc tích hợp nút nhựa trên dây đai an toàn giúp giữ chốt an toàn ở vị trí phù hợp với tầm với của người dùng. Điều này đảm bảo rằng người lái cũng như hành khách có thể dễ dàng nắm chốt để khóa nó với chốt còn lại được tích hợp bên hông ghế. Nhờ có nút nhựa này, người dùng không gặp khó khăn trong việc thao tác kéo chốt để thắt dây an toàn và đảm bảo an toàn khi di chuyển trên ô tô.

Trên đây là tác dụng của nút nhựa đính trên dây đai an toàn xe ô tô. Hy vọng rằng với bài viết ngắn trên của chúng tôi sẽ phần nào cung cấp những thông tin bổ ích nhất đến các bác tài nhé.

Xem thêm: CÁCH TÍNH KHOẢNG CÁCH PHANH AN TOÀN