MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP KHÔNG SỬ DỤNG PHANH TAY

Hệ thống phanh là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trên một chiếc xe hơi, vì nó đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ khi nào và cách sử dụng hệ thống phanh để tối đa hóa hiệu suất và đảm bảo một trải nghiệm lái xe an toàn. Trong bài viết ngay dưới đây của TINXE360 sẽ đề cập đến một số trường hợp không sử dụng phanh tay cho quý khách hàng ngay nhé.

Một số trường hợp cần phải sử dụng đến phanh tay vì nó có ích 

Theo tạp chí Reader’s Digest, có nhiều lý do khiến bạn cần sử dụng phanh tay, hay còn được gọi là phanh khẩn cấp. Một trong những trường hợp quan trọng là khi bạn đỗ xe và trong những tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi hệ thống phanh chân gặp sự cố hoặc không hoạt động bình thường.

Ngoài ra, còn có một số tình huống khác mà việc sử dụng phanh tay là cần thiết, chẳng hạn như trong quá trình bảo dưỡng ô tô. Khi bạn đưa xe vào bảo dưỡng, việc sử dụng phanh tay giúp “giải tỏa căng thẳng từ hệ truyền động”. Điều này cũng đảm bảo sự an toàn cho bạn và kỹ thuật viên trong quá trình bảo dưỡng.

Hơn nữa, phanh tay cũng có thể được sử dụng khi bạn hoặc người khác đang thay lốp xe ô tô. Điều này sẽ giữ cho bánh xe không bị quay và đảm bảo an toàn trong quá trình thay lốp.

Tóm lại, sử dụng phanh tay trong những tình huống như đỗ xe, bảo dưỡng ô tô và thay lốp xe không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến hệ thống phanh.

 

Không bao giờ sử dụng phanh tay trong điều kiện thời tiết mưa hoặc tuyết

Có ba tình huống mà người lái xe nên hạn chế việc sử dụng phanh tay, trong đó hai trong số đó liên quan đến điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Khi lái xe trong điều kiện tuyết rơi hoặc mưa, việc sử dụng phanh tay có thể dẫn đến tình trạng bánh sau bị bó cứng, làm cho việc điều khiển xe trở nên khó khăn hơn. Điều này tạo ra nguy cơ mất kiểm soát và có thể gây tai nạn.

Trong thời tiết xấu không thuận lợi, người lái xe cần giữ được sự kiểm soát tốt nhất về xe. Vì vậy, việc sử dụng phanh tay trong tình huống này có thể tạo ra tác động không mong muốn và dẫn đến hậu quả không đoán trước được. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lái xe cẩn thận và tập trung trong các điều kiện thời tiết khó khăn.

Với những nguyên tắc này, người lái xe cần hiểu rõ và cân nhắc việc sử dụng phanh tay trong các tình huống đặc biệt như thời tiết không thuận lợi. Điều này sẽ giúp tăng cường an toàn giao thông và tránh các rủi ro không đáng có.

Không bao giờ sử dụng phanh tay trong điều kiện thời tiết mưa hoặc tuyết

Không sử dụng phanh tay khi thời tiết bị đóng băng 

Khi đối mặt với thời tiết lạnh kéo dài, hãy tránh sử dụng phanh tay và không dùng nó để đỗ xe. Theo tạp chí Reader’s Digest, nhiệt độ quá lạnh có thể làm đóng băng dây cáp phanh khẩn cấp. Khi dây cáp bị đóng băng, người lái xe sẽ không thể tháo nó ra. Do đó, không nên cố gắng lái xe trong tình trạng đóng băng, vì điều này sẽ dẫn đến mất kiểm soát.

Khi có tuyết đông lạnh, hãy chờ cho cáp phanh tan băng trước khi tiếp tục lái xe để đảm bảo hoạt động bình thường. Nếu không thể chờ đợi, người lái xe có thể tăng tốc và làm ấm dây phanh bị đóng băng bằng máy sấy tóc hoặc công cụ tương tự.

Lưu ý rằng việc sử dụng máy sấy tóc hoặc công cụ để làm ấm dây phanh bị đóng băng chỉ nên thực hiện một cách cẩn thận và an toàn. Việc tuân thủ những lời khuyên này sẽ giúp bạn duy trì sự an toàn và kiểm soát khi lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh.

Không sử dụng phanh tay khi thời tiết bị đóng băng 

Không sử dụng phanh tay khi đang lái xe bình thường 

Trong quá trình lái xe hàng ngày, không nên sử dụng phanh tay khi không có tình huống đặc biệt xảy ra. Hành vi này được gọi là “đạp phanh”, và nó có thể gây hao mòn và giảm tuổi thọ của ô tô. Khi đạp phanh, ma sát trên bề mặt của má phanh tạo ra nhiệt, và nhiệt độ có thể làm sôi dầu phanh. Khi dầu phanh bị sôi, hiệu suất phanh sẽ giảm, dẫn đến sự không ổn định trong việc phanh xe.

Trong hầu hết các tình huống lái xe thông thường, người lái không cần sử dụng phanh tay. Một cách dễ dàng để ngăn chặn vấn đề này là không bật chế độ phanh tay khi bạn đang lái xe. Điều này sẽ đảm bảo rằng hệ thống phanh hoạt động bình thường và an toàn trong quá trình lái xe.

Trên đây là một số trường hợp không sử dụng phanh tay. Hy vọng với bài viết ngắn của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin bổ ích nhất đến quý khách hàng.

Xem thêm: Nên Mua Xe Tải Hay Xe Tải Van Để Chở Hàng