CÁCH TỰ ĐO NỒNG ĐỘ CỒN ĐƠN GIẢN

Đo nồng độ cồn trong hơi thở sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn thông qua việc sử dụng các thiết bị đo nồng độ cồn trực tuyến. Đây là một phương pháp đơn giản, nhanh chóng và không gây tốn kém chi phí. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách tự đo nồng độ cồn đơn giản mà không cần sử dụng đến máy đo chuyên dụng ngay nhé.

Cách tự đo nồng độ cồn đơn giản

Uống bia rượu không nhất thiết phải được xem là hành vi tiêu cực nếu chúng ta biết cân nhắc và sử dụng ở mức độ hợp lý. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có không ít trường hợp người lái xe tiêu thụ “quá chén,” dẫn đến nhiều vụ tai nạn đau thương. Vì vậy, để kiểm soát tình hình, Chính phủ đã áp đặt mức phạt nặng đối với việc uống rượu khi tham gia giao thông.

Trong tình hình này, các thiết bị đo nồng độ cồn đã xuất hiện và trở nên phổ biến trên thị trường với giá cả đa dạng từ trăm ngàn đồng trở lên. Tuy nhiên, những thiết bị này chỉ có thể đo nồng độ cồn sau khi chúng ta đã tiêu thụ rượu và thường yêu cầu nhiều thao tác lắp đặt và thực hiện để có kết quả chính xác. Đối với những người muốn biết mức rượu có thể tiêu thụ mà vẫn duy trì đủ tinh thần tỉnh táo để lái xe an toàn và tránh bị phạt, máy đo nồng độ cồn hiện nay vẫn chưa giải quyết được vấn đề này.

Xem thêm: MỨC XỬ PHẠT NỒNG ĐỘ CỒN MỚI NHẤT NĂM 2024

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các ứng dụng đo nồng độ cồn trực tuyến đã xuất hiện nhằm hỗ trợ người dùng kiểm soát lượng cồn trong cơ thể khi cần tham gia giao thông. Với ứng dụng này, việc đo nồng độ cồn trở nên thuận tiện chỉ với một chiếc smartphone và kết nối mạng.

Hiện nay, trên các trang thương mại điện tử có nhiều ứng dụng đo nồng độ cồn trực tuyến. Người dùng chỉ cần truy cập website, nhập thông tin cá nhân như giới tính, tuổi, chiều cao, cân nặng, loại rượu/bia đã uống, số lượng uống, và thời gian uống. Sau đó, ấn nút “Đo/Xem kết quả” để nhận ngay kết quả chi tiết bao gồm số ml rượu đã uống, số lượng còn lại trong cơ thể, nồng độ cồn trong máu, thời gian chuyển hóa hết cồn, và lời khuyên cụ thể cho từng trường hợp.

Xem thêm: SỞ (GTVT) HÀ NỘI YÊU CẦU CÁC TRUNG TÂM KHÔNG TĂNG PHÍ ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH

Tuy nhiên, theo bác sĩ Trần Văn Bảo, Trưởng khoa xét nghiệm II, Bệnh viện Bưu điện, tính chính xác của các ứng dụng này chỉ ở mức tương đối. Nhiều yếu tố không định lượng như thể trạng lúc uống, tình trạng sức khỏe tổng thể, và tốc độ chuyển hóa cồn khác nhau giữa các người dùng. Do đó, việc tự đánh giá độ tỉnh táo trên đường chỉ qua ứng dụng có thể không hoàn toàn chính xác. Bác sĩ Bảo khuyến cáo rằng sau khi tiêu thụ rượu bia, người lái xe nên tránh tự điều khiển phương tiện giao thông để đảm bảo an toàn và tránh mức phạt tài chính theo quy định hiện hành.

Xem thêm:  SAI LẦM KHI TỰ RỬA KHOANG MÁY TẠI NHÀ