SỞ (GTVT) HÀ NỘI YÊU CẦU CÁC TRUNG TÂM KHÔNG TĂNG PHÍ ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH

Đối mặt với việc một số trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ô tô tăng chi phí đào tạo lên mức 20 – 30 triệu đồng/học viên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đưa ra văn bản yêu cầu giữ nguyên mức giá 15,59 triệu đồng. Biện pháp này nhằm kiểm soát giá cả trong ngành đào tạo lái xe ô tô, đồng thời đảm bảo quyền lợi và nguyện vọng của người học lái xe. Quyết định này nhấn mạnh sự cam kết của cơ quan chức năng đối với việc bảo vệ quyền lợi của người học lái xe và tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thông tin sở (GTVT) Hà Nội yêu cầu các trung tâm không tăng phí đào tạo và sát hạch ngay nhé.

Sở (GTVT) Hà Nội yêu cầu các trung tâm không tăng phí đào tạo và sát hạch

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chính thức thông báo đến các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trong khu vực về quyết định duy trì mức phí đào tạo, sát hạch lái xe theo đúng Nghị quyết số 12 của Hội đồng Nhân dân thành phố. Ngày càng nhiều thông tin trên mạng xã hội báo cáo về việc một số trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ô tô hạng B1, B2 đã thực hiện việc tăng giá đào tạo. Thông điệp của Sở GTVT Hà Nội là duy trì sự ổn định về chi phí đào tạo lái xe, không tăng giá đột ngột, nhằm bảo vệ quyền lợi và quyền chọn lựa của người học lái xe trong thời kỳ hiện nay.

Xem thêm: NHỮNG TRƯỜNG HỢP XE Ô TÔ BỊ HÃNG TỪ CHỐI BẢO HÀNH

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người đăng ký học lái xe tại các trung tâm đào tạo đã phải đối mặt với thông tin về việc tăng phí đào tạo lên mức 20-30 triệu đồng/học viên, so với mức phí trước đó dao động từ 12-25 triệu đồng/học viên/khóa học. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thực hiện kiểm tra và xác minh thông tin, phát hiện rằng “bảng giá” tăng giá lan truyền trên mạng xã hội áp dụng cho các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ở các tỉnh phía Nam.

Mặc dù các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại Hà Nội chưa thực hiện tăng chi phí, Sở GTVT Hà Nội đã phát đi văn bản yêu cầu các trung tâm sát hạch, đào tạo lái xe trên địa bàn tuân thủ mức giá chuẩn theo quy định tại Nghị quyết số 12 của Hội đồng Nhân dân thành phố. Điều này nhằm đảm bảo rằng mức giá đào tạo lái xe không tăng phi mã và tuân thủ quy định của pháp luật.

Xem thêm: NHỮNG KIỂU ĐỘ XE KHIẾN CHỦ XE TRƯỢT ĐĂNG KIỂM

Tại Kỳ họp thứ 14 của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, diễn ra đầu tháng 12/2023, các đại biểu đã thống nhất việc ban hành Nghị quyết quy định giá dịch vụ đào tạo cho 30 nghề trình độ sơ cấp, áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, mức phí đào tạo lái xe ô tô hạng B2 được quy định là 15,59 triệu đồng.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã chú ý đến việc thực hiện Nghị quyết số 12 của Hội đồng Nhân dân thành phố, nhấn mạnh rằng trong quá trình triển khai, nếu có văn bản mới từ Trung ương có sửa đổi, bổ sung, thay thế, hoặc xuất hiện những vướng mắc, tồn tại dẫn tới việc Nghị quyết không còn phù hợp, các cơ sở đào tạo nên kiến nghị điều chỉnh theo quy định của các cấp có thẩm quyền. Điều này nhằm đảm bảo tính linh hoạt và thích ứng với các thay đổi mới trong quy định pháp luật.

Tổng kết 

Trên đây là bài viết tìm hiểu chi tiết về thông tin sở (GTVT) Hà Nội yêu cầu các trung tâm không tăng phí đào tạo và sát hạch. Đây là một biện pháp của cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng tăng giá đào tạo lái xe và sát hạch lái xe ô tô, giúp bảo vệ quyền lợi của người học lái xe và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học lái xe ô tô. Ngoài ra, quyết định này cũng nhấn mạnh việc tuân thủ quy định của pháp luật và tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh trong ngành đào tạo lái xe ô tô.

Xem thêm: CÓ NÊN SỬ DỤNG NƯỚC LÃ THAY THẾ NƯỚC RỬA KÍNH?