NGUYÊN NHÂN KHIẾN KÍNH CHẮN GIÓ XE Ô TÔ BỊ RẠN NỨT

Có nhiều lý do khiến kính chắn gió của ô tô có thể bị rạn nứt. Với vai trò quan trọng của nó trong việc bảo vệ và duy trì an toàn khi lái xe, việc hiểu những nguyên nhân này và biết cách tránh để kính chắn gió không bị hỏng là điều cần thiết. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nguyên nhân khiến kính chắn gió xe ô tô bị rạn nứt và cách khắc phục hiệu quả nhất ngay nhé.

Nguyên nhân khiến kính chắn gió xe ô tô bị rạn nứt

Kính chắn gió trên ô tô đóng vai trò quan trọng là một lớp kính trong suốt che phủ mặt trước của xe. Chức năng chính của nó không chỉ giúp lái xe quan sát tốt hơn phía trước, mà còn bảo vệ khỏi mưa, gió và những vật liệu nhỏ có thể gây cản trở. Ngoài ra, trong trường hợp tai nạn, kính chắn gió cũng ngăn cho hành khách không bị văng ra ngoài. Đồng thời, nó đóng vai trò quan trọng trong việc gia cố khung xe và bảo vệ cho phần nóc của ô tô.

Do đó, trong bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đề cập đến những nguyên nhân khiến kính chắn gió xe ô tô bị rạn nứt và cách khắc phục hiệu quả nhất.

1. Lái xe trên đoạn đường nhiều sỏi đá

Khi lái xe qua đoạn đường đầy sỏi đá, có nguy cơ các viên sỏi bắn lên và va chạm vào kính chắn gió, dẫn đến nguy cơ rạn nứt. Mặc dù không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng việc này có thể xảy ra trong một số trường hợp. Sự tổn thương có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu các vết rạn kéo dài do rung lắc hoặc đi qua các vùng gập ghềnh.

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GẦM XE Ô TÔ

Để tránh tình trạng này, khi đi qua các khu vực có nhiều sỏi đá, quan trọng để điều chỉnh tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tránh sỏi đá từ bánh xe của các xe khác bắn lên kính chắn gió của chiếc xe của bạn.

2. Lái xe gần các loại xe tải hạng nặng chở sỏi đá

Nếu không cẩn thận, việc sỏi đá từ các xe tải có thể gây rủi ro làm rạn nứt kính chắn gió của ô tô của bạn. Để tránh tình huống này, hãy luôn duy trì khoảng cách an toàn khi lái xe gần các xe tải hạng nặng.

3. Thay đổi nhiệt độ đột ngột

Thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây rạn nứt cho kính chắn gió của xe ô tô. Đặc biệt, đỗ xe dưới ánh nắng gay gắt trong thời gian dài, sau đó tiếp tục rửa xe bằng nước lạnh có thể tạo áp lực và gây tổn thương cho kính chắn gió.

Để ngăn chặn tình trạng này, hãy tránh đỗ xe dưới trời nắng mạnh. Thay vào đó, chọn vị trí đỗ xe trong garage hoặc nơi có bóng mát. Nếu không thể tránh khỏi việc đỗ xe dưới trời nắng, hãy tránh rửa xe bằng nước lạnh ngay sau đó để giảm áp lực lên kính chắn gió.

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý CHĂM SÓC XE TRONG MÙA HÈ NẮNG GẮT

4. Kính chắn gió chất lượng kém hoặc không được lắp đặt đúng cách

Sự cố về kính chắn gió thường không phổ biến đối với các ô tô mới. Tuy nhiên, đối với những xe đã thay thế kính chắn gió, việc lựa chọn kính mới đôi khi khó đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, độ chính xác và chất lượng tương tự như kính gốc của xe.

Thêm vào đó, cách lắp đặt kính chắn gió mới không đúng cách cũng có thể dẫn đến tình trạng hỏng hóc, rạn nứt dễ dàng sau mỗi va chạm hoặc sự cố. Vì thế, khi quyết định thay thế kính chắn gió, việc chọn các cơ sở có uy tín, chuyên nghiệp thuộc hãng xe là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Tổng kết 

Trên đây là bài viết chi tiết nguyên nhân khiến kính chắn gió xe ô tô bị rạn nứt và cách khắc phục hiệu quả nhất. Kính chắn gió trên ô tô có thể bị rạn nứt vì một số nguyên nhân khác nhau. Điều kiện thời tiết cực đoan, như nhiệt độ thay đổi đột ngột, có thể gây ra sự mở rộng và co lại không đồng đều trên bề mặt kính, dẫn đến tình trạng rạn nứt. Ngoài ra, va chạm, tác động mạnh lên kính chắn gió cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra rạn nứt. Sự va đập có thể xảy ra trong các tai nạn giao thông hoặc khi các vật thể mạnh đập vào kính.

Bên cạnh đó, lắp đặt không chính xác hoặc sử dụng kính chắn gió không đảm bảo chất lượng cũng có thể dẫn đến tình trạng rạn nứt trên kính. Việc duy trì xe ô tô trong điều kiện tốt, hạn chế tác động vật lý và chăm sóc kính chắn gió đúng cách có thể giúp hạn chế nguy cơ kính bị rạn nứt.

Xem thêm: MỘT SỐ “BỆNH” THƯỜNG GẶP Ở XE Ô TÔ MÁY DẦU