NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE SỐ TỰ ĐỘNG CHUYỂN SỐ KHÓ KHĂN

Sự khó khăn khi chuyển số từ số 1 sang số 2 có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là do sự bảo dưỡng xe của tài xế chưa đủ tốt. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những nguyên nhân khiến xe số tự động chuyển số khó khăn ngay nhé.

Những nguyên nhân khiến xe số tự động chuyển số khó khăn

Cơ chế truyền động của hộp số tự động là một hệ thống rất phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian và kiến thức để có thể hiểu rõ hoạt động của nó. Trong số các vấn đề phức tạp, việc gặp khó khăn khi chuyển từ số 1 lên số 2 trên xe số tự động thường xảy ra. Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng này là việc bảo dưỡng và chăm sóc xe không đúng cách, dẫn đến tình trạng khô khan và kẹt khi chuyển số.

1. Sử dụng dầu bẩn 

Sử dụng dầu bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây hại cho hệ thống động cơ trên xe ô tô của bạn. Dầu càng sử dụng lâu, càng dễ bám nhiều bụi bẩn. Nếu bạn thấy dầu máy có màu nâu tối hoặc dấu hiệu cháy, đó là tín hiệu cho thấy bạn cần phải thay dầu máy.

Xem thêm: THỜI ĐIỂM CẦN THAY DẦU CHO HỘP SỐ TỰ ĐỘNG

Thay dầu động cơ định kỳ là một phần quan trọng của việc bảo dưỡng để đảm bảo động cơ hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên thay dầu mà không thấy màu dầu thay đổi, có thể nguyên nhân là do hiệu suất không tốt của ổ trục hoặc hệ thống ly hợp.

2. Mức dầu và nhiên liệu thấp

Nếu bạn thấy lượng chất lỏng trong hệ thống truyền động giảm xuống mức thấp hơn bình thường, có thể có nguyên nhân từ sự rò rỉ ở miếng đệm, đầu ra, hoặc đầu vào của trục phốt. Thay thế các bộ phận này có thể đắt đỏ, vì chúng nằm bên trong bộ truyền động. Tốt hơn hết, nên xem xét việc sử dụng một bộ truyền động mới để thực hiện sửa chữa.

3. Một số bộ phận bị hỏng bên trong

Còn một số lý do khác gây khó khăn khi chuyển số từ số 1 sang số 2, và đó là hỏng hóc của một số bộ phận bên trong hệ thống truyền động. Ví dụ, có thể một vòng dịch chuyển bị nứt hoặc một lò xo trên pít-tông bị hỏng. Nếu bạn phát hiện các lỗi này, thì quyết định thay thế là cần thiết.

Để thay thế các bộ phận này, bạn sẽ cần tháo chảo và vòng đệm. Có một nắp phía bên phải của truyền, hãy tháo nắp bằng cách gỡ các bu-lông đi. Tiếp theo, bạn nên gỡ thân van ra. Nếu con dấu đen của truyền đã bị hỏng hoặc hỏng, bạn cần phải thay thế nó.

Phía trên, bạn sẽ thấy một pít-tông và một lò xo. Hãy kiểm tra tình trạng của chúng và xem xét xem phốt pít-tông có bị hỏng hóc không. Nếu bạn phát hiện sự hỏng hóc, hãy thay thế chúng. Nếu chúng vẫn trong tình trạng tốt, tiếp tục và kiểm tra lò xo thứ hai trong van. Bạn có thể làm sạch lò xo hoặc thay thế nó, sau đó lắp lại tất cả các thành phần để hoàn thành việc sửa chữa van.

Tổng kết 

Trên đây là bài viết chi tiết những nguyên nhân khiến xe số tự động chuyển số khó khăn. Để giải quyết vấn đề chuyển số khó khăn, quá trình chuẩn đoán và sửa chữa cần phải dựa trên nguyên nhân cụ thể. Chính vì vậy, việc đưa xe đến một cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra và xác định nguyên nhân cụ thể là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Xem thêm: NHỮNG LÝ DO KHIẾN QUẠT TẢN NHIỆT KHÔNG HOẠT ĐỘNG