LƯU Ý QUAN TRỌNG GIÚP TRÁNH PHÁT SINH CHI PHÍ KHI THUÊ XE TỰ LÁI

Sau kỳ nghỉ lễ, việc quan trọng mà những người thuê xe tự lái cần thực hiện là cập nhật những kinh nghiệm quý báu để tránh những rủi ro khi trả xe tự lái cho công ty hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ xe. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết một số lưu ý quan trọng giúp tránh phát sinh chi phí khi thuê xe tự lái mùa lễ ngay nhé.

Lưu ý quan trọng giúp tránh phát sinh chi phí khi thuê xe tự lái

Một số người đã có bằng lái xe nhưng vẫn chưa đủ điều kiện hoặc cảm thấy không cần thiết mua xe riêng. Đây là lý do mà việc thuê xe tự lái trong những dịp lễ, Tết hoặc cùng bạn bè và người thân để thực hiện những chuyến du lịch đường dài trở nên phổ biến. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ lễ, việc đầu tiên mà những người thuê xe tự lái cần làm là cập nhật những kinh nghiệm quý báu để tránh những rủi ro khi trả lại xe tự lái cho công ty hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ xe.

Để thuận lợi trong việc thanh toán và tránh tối đa phát sinh chi phí không mong muốn, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

1. Giao kết hợp đồng thuê xe chặt chẽ

Theo sự chia sẻ từ phía công ty cho thuê xe tự lái, để đảm bảo một hợp đồng rõ ràng và tránh những sự cố không mong muốn, bạn cần quan tâm đến một số yếu tố sau: Đời xe, giá thuê, chi phí phát sinh, điều khoản bảo hiểm và chế độ bồi thường khi xe gặp sự cố.

Khi nhận xe, dành thời gian để làm quen với nó. Hãy kiểm tra kỹ tình trạng xe, bao gồm tính trạng của lốp, chất lượng nước làm mát, và nước rửa kính,…

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý THOÁT NẠN KHI BỊ KẸT DƯỚI GẦM CẦU VƯỢT

Nếu bạn nhận thấy rằng mẫu xe bạn được giao quá cũ hoặc không phải là một mẫu xe phổ biến, hãy trao đổi trực tiếp với chủ công ty cho thuê xe để hiểu rõ về chi tiết của xe. Đồng thời, sau khi nhận xe, nên chụp ảnh kỹ thuật số để ghi lại tất cả các chi tiết của ngoại thất và nội thất của xe. Những hình ảnh này có thể hữu ích nếu cần thiết trong tương lai.

2. Đổ xăng trước khi trả xe 

Các đơn vị cho thuê xe thường sẽ cung cấp một lượng xăng nhất định khi giao xe cho bạn. Vì vậy, khi bạn trả xe, bạn chỉ cần đổ một lượng nhiên liệu tương đương với lượng xăng khi bạn nhận xe. Không cần phải đổ xăng đầy bình, vì sau khi bạn trả xe, bạn sẽ không còn sử dụng nữa.

Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc có lý do đặc biệt mà không thể đổ xăng, bạn có thể yêu cầu bên thuê xe đổ xăng lại và sẽ được tính phí tương ứng với lượng xăng đã đổ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và tính toán thời gian di chuyển và lượng nhiên liệu cần thiết để đảm bảo việc đổ xăng trả xe diễn ra thuận tiện và hợp lý.

3. Rửa xe sạch sẽ 

Sau vài ngày sử dụng liên tục, chiếc xe có thể bị bám bụi hoặc bị dơ do thức ăn và đồ uống trong khoang nội thất. Trước khi trả xe, điều quan trọng là bạn nên đảm bảo rằng xe sạch sẽ. Bạn có thể tự làm sạch xe hoặc đưa xe đến các trung tâm dịch vụ rửa xe để làm sạch.

Xem thêm: NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE Ô TÔ BỊ BÓ MÁY

Thường thì, nếu bạn trả xe mà xe đang dơ bẩn, đơn vị cho thuê xe có thể tính thêm chi phí vệ sinh hoặc bạn có thể đề xuất cho họ tính thêm phí vệ sinh nếu bạn không có thời gian tự làm sạch hoặc rửa xe.

4. Trả xe đúng thời gian quy định 

Hãy luôn tuân thủ thời gian và trả xe đúng thời hạn, vì nếu bạn trễ hẹn, có thể phải chịu mức phí phát sinh như đã thỏa thuận trước. Dù có những tình huống đột xuất, bạn nên cố gắng trả xe đúng hạn để tránh ảnh hưởng đến ví tiền của mình.

Khi trả xe, hãy đảm bảo thanh toán toàn bộ các khoản phí thuê xe và nhận lại tiền cọc, cũng như các tài sản đặt cọc và bất kỳ chi phí phát sinh nào. Điều này giúp bạn tránh phải quay lại sau này và tiết kiệm thời gian và công sức.

Tổng kết 

Trên đây là bài viết chi tiết một số lưu ý quan trọng giúp tránh phát sinh chi phí khi thuê xe tự lái mùa lễ. Tuân theo những lưu ý trên sẽ giúp bạn tránh mất thêm tiền hoặc gặp rắc rối khi thuê xe tự lái. An toàn và chấp hành hợp đồng là quan trọng, giúp bạn có trải nghiệm thuê xe dễ dàng và thoải mái hơn. Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và vui vẻ!

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MANG THEO TRẺ EM TRÊN XE Ô TÔ