THÓI QUEN DỰNG ĐỨNG CẦN GẠT MƯA KHI ĐỖ XE DƯỚI NẮNG

Trong những ngày nắng nóng, thường có nhiều người đỗ xe dưới trời nắng và kéo cần gạt mưa phía trước kính lái để tạo bóng, nhưng liệu việc này có giúp ích thật sự không? Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết tác hại của thói quen dựng đứng cần gạt mưa khi đỗ xe dưới nắng ngay nhé.

THÓI QUEN DỰNG ĐỨNG CẦN GẠT MƯA KHI ĐỖ XE DƯỚI TRỜI NẮNG

Thói quen dựng đứng cần gạt mưa khi đỗ xe dưới nắng

Theo các chuyên gia bảo dưỡng ô tô, việc đặt cần gạt nước phía trước kính lái khi đỗ xe dưới trời nắng nóng không có lợi ích trong việc bảo quản bộ phận này. Lý do là khi sản xuất và lắp ráp một chiếc ô tô, nhà sản xuất đã tính đến sự tác động của môi trường.

Hơn nữa, thậm chí khi cần gạt nước được đặt đứng, nó vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động nhiệt từ bề mặt kính lái do nhiệt độ môi trường cao, cũng như ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại (UV). Việc này không chỉ không kéo dài tuổi thọ của cần gạt nước mà còn có thể làm hỏng nó.

Hơn nữa, việc thói quen này còn có thể dẫn đến việc lò xo trên tay gạt bị giãn ra, từ đó giảm áp lực mà cần gạt đặt lên bề mặt bên ngoài của kính lái. Kết quả, hiệu suất làm sạch của cần gạt bị giảm đi và không thể loại bỏ bụi bẩn và các mảng bám trên kính hiệu quả.

THÓI QUEN DỰNG ĐỨNG CẦN GẠT MƯA KHI ĐỖ XE DƯỚI TRỜI NẮNG

Xem thêm: NHỮNG BỘ PHẬN TRÊN XE Ô TÔ CẦN ĐƯỢC BẢO VỆ ĐẶC BIỆT TRONG MÙA MƯA BÃO

Do đó, việc nên dựng đứng cần gạt nước phía trước kính lái chỉ nên được thực hiện khi cần vệ sinh, bảo dưỡng hoặc thay thế các chi tiết liên quan.

Tuy nhiên, để giảm bớt tác động của nắng nóng lên cần gạt nước và toàn bộ xe, người lái nên hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng gắt hoặc cung cấp biện pháp che chắn cẩn thận.

Trung bình, tuổi thọ của cần gạt nước rất ngắn, chỉ khoảng 4 – 6 tháng đối với xe đi nhiều hoặc lên đến hơn 1 năm đối với xe di chuyển ít.

Thực tế, việc thay thế các bộ phận gạt nước hiện nay không tốn nhiều tiền và dễ dàng tháo lắp. Vì vậy, việc kiểm tra định kỳ lớp cao su trên cần gạt nước là quan trọng. Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của hỏng hóc như nứt vỡ, mòn, chai cứng trong lớp cao su của cần gạt nước, bạn nên thay thế chúng.

Nếu lớp cao su quá mòn, nó có thể gây ra tiếng kêu khó chịu khi sử dụng cần gạt nước hoặc thậm chí tạo ra vết xước trên kính chắn gió của xe. Thay thế lớp cao su hoặc cả bộ cần gạt sẽ giúp cải thiện hiệu suất làm sạch kính.

Tổng kết 

Trên đây là bài viết chi tiết tác hại của thói quen dựng đứng cần gạt mưa khi đỗ xe dưới nắng. Thói quen dựng đứng cần gạt mưa khi đỗ xe dưới trời nắng có thể gây ra nhiều vấn đề cho hệ thống gạt nước và kính chắn gió của xe. Để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của hệ thống gạt nước, nên hạn chế việc sử dụng cần gạt mưa khi không cần thiết và bảo dưỡng định kỳ.

Xem thêm: NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE Ô TÔ PHÁT SINH MÙI KHÍ THẢI KHÓ CHỊU