CÁCH TẨY GỈ SÉT TRÊN XE Ô TÔ HIỆU QUẢ NHƯNG VẪN AN TOÀN

Tẩy gỉ sét trên ô tô là một nhiệm vụ không quá phức tạp, và với các vết gỉ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự mình xử lý tại nhà. Hiện nay, có nhiều phương pháp hiệu quả để loại bỏ gỉ sét trên xe hơi. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết một số cách tẩy gỉ sét trên xe ô tô hiệu quả nhưng vẫn an toàn mà không phải ai cũng biết ngay nhé.

Cách tẩy gỉ sét trên xe ô tô hiệu quả nhưng vẫn an toàn

1. Sử dụng giấm hoặc Baking Soda

Một phương pháp khá hiệu quả để loại bỏ một số vết rỉ sét trên xe hơi là sử dụng dấm và baking soda. Để thực hiện điều này, bạn có thể bắt đầu bằng việc pha trộn dấm và baking soda, sau đó đổ hỗn hợp này vào một bình xịt. Xịt dung dịch nhiều lần lên khu vực bị rỉ sét và để nó ngâm trong vòng 1 tiếng.

Tiếp theo, bạn nên sử dụng một khăn ẩm để lau và cọ kỹ khu vực bị rỉ sét cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Xem thêm: NHỮNG MẸO VẶT ĐƠN GIẢN KHI CHĂM SÓC XE Ô TÔ

2. Sáp tẩy rửa 

Khi cần xử lý những vết gỉ sét không quá nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng sáp để làm việc này. Tuy nhiên, cần tuân theo một số hướng dẫn sau đây. Đầu tiên, hãy rửa xe sạch bằng nước và lau khô trước khi tiến hành việc tẩy rỉ sét bằng sáp.

Khi sử dụng sáp, đảm bảo rằng bề mặt xe đang trong tình trạng nguội và không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ ngoài trời cũng không nên quá thấp khi bạn thực hiện quá trình tẩy rỉ sét bằng sáp, và khoảng trên 10 độ C là điều kiện tốt nhất để làm việc này.

3. Dùng Coca Cola

Ngoài việc là một loại nước ngọt có ga được nhiều người ưa thích, Coca-Cola còn có một ứng dụng khá đặc biệt khác mà ít người biết đến, đó là khả năng tẩy sạch vết rỉ sét trên các chi tiết mạ của xe hơi.

Xem thêm: NHỮNG PHỤ KIỆN GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI DÙNG KHI TRANG BỊ TRÊN XE Ô TÔ

Để loại bỏ vết rỉ sét trên các chi tiết mạ của xe, bạn chỉ cần một chai Coca-Cola và một miếng bọt biển. Bạn đơn giản đổ Coca-Cola trực tiếp lên các vết rỉ sét trên các chi tiết mạ. Sau đó, đợi một thời gian trước khi chà kỹ bằng bọt biển. Khi đó, bạn sẽ thấy rằng những vết rỉ sét trên các chi tiết mạ đã dần biến mất.

4. Sử dụng chất đánh bóng Chrome và bùi nhùi sắt 

Trước tiên, để xử lý các vết rỉ sét, bạn có thể sử dụng bùi nhùi sắt để loại bỏ chúng. Cũng có thể sử dụng các vật liệu có độ nhám thấp hơn như giấy nhám để tiến hành quá trình làm sạch. Tuy nhiên, cần lưu ý không cọ quá mạnh, bởi áp lực lớn có thể gây bong lớp chrome hoặc gây hỏng lớp sơn lót. Điều này thậm chí có thể làm sần sùi cả khu vực không bị rỉ sét. Cuối cùng, sau khi đã loại bỏ các vết rỉ, bạn nên áp dụng một lớp sáp bảo vệ bề mặt chrome để ngăn ngừng vết rỉ sét xuất hiện trở lại.

Tổng kết 

Trên đây là bài viết chi tiết một số cách tẩy gỉ sét trên xe ô tô hiệu quả nhưng vẫn an toàn mà không phải ai cũng biết. Bên cạnh các biện pháp đã nêu trên, để ngăn ngừa tình trạng rỉ sét, quan trọng nhất là bạn cần thực hiện việc chăm sóc và bảo dưỡng xe một cách đều đặn. Đầu tiên, hãy thường xuyên rửa xe, tối thiểu là mỗi 2 tuần một lần và sau khi đi qua cơn mưa. Khi rửa xe, hãy tập trung vào việc làm sạch dưới xe, bề mặt bên trong các bộ chắn bùn trước, cũng như các khe, các góc, và các cạnh trên thân xe.

Ngoài việc rửa xe định kỳ, bạn cũng có thể sử dụng một loại dung dịch chống rỉ sét đặc biệt để bảo vệ lớp sơn bên ngoài xe.

Xem thêm: ẢNH HƯỞNG CỦA NẮNG NÓNG ĐẾN LỐP XE Ô TÔ