MỨC PHẠT NGUỘI XE ĐI SAI LÀN THU PHÍ TỰ ĐỘNG Ở TRẠM BOT

Những phương tiện không trang bị thẻ thu phí tự động nhưng tham gia vào làn thu phí có thể dẫn đến việc gây cản trở giao thông tại các trạm thu phí BOT. Trong tình huống này, dữ liệu của họ sẽ bị ghi lại để xác định việc vi phạm và tiến hành xử phạt theo quy định. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, chúng tôi sẽ đề cập đến mức phạt nguội xe đi sai làn thu phí tự động ở trạm BOT chi tiết nhất ngay nhé.

Mức phạt nguội xe đi sai làn thu phí tự động ở trạm BOT

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ diễn ra vào ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề xuất các biện pháp nhằm giải quyết vấn đề phức tạp trong các dự án BOT giao thông, bao gồm cả hệ thống thu phí không dừng.

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công an điều hành cảnh sát giao thông cùng với các đơn vị quản lý dự án BOT và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng, để tiến hành việc trích xuất dữ liệu tại các trạm thu phí. Mục tiêu của việc này là xác định và xử phạt những phương tiện vi phạm bằng cách đi sai làn. Các thông tin liên quan đến quá trình xử phạt sẽ được cung cấp cho báo chí để công khai và lên án các hành vi vi phạm.

Hiện nay, hầu hết các trạm thu phí BOT đã thực hiện thu phí không dừng (hoặc ETC), với chỉ một số trạm còn lại chưa triển khai. Thủ tướng đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và các nhà đầu tư đẩy nhanh việc lắp đặt thiết bị để đảm bảo hoàn thiện hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc trước cuối năm 2020. Trong trường hợp nào mà các trạm thu phí chưa hoàn thành việc lắp đặt, sẽ phải ngừng hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc các trạm thu phí cần phải xem xét lại cơ sở pháp lý của họ để tuân thủ quy định.

Xem thêm: BÍ QUYẾT CHỌN MUA XE TẢI HINO 2.5T CŨ VẪN XỊN NHƯ XE MỚI

Bộ Giao thông Vận tải được yêu cầu đẩy mạnh dán thẻ đầu cuối cho phương tiện, tuyên truyền người dân dùng dịch vụ thu phí không dừng.

Dịch vụ thu phí tự động đường bộ không dừng áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện xe cơ giới có gắn thẻ định danh dán lên kính hoặc đèn xe.

Từ thẻ VETC gắn trên kính xe, thiết bị đọc gắn tại trạm thu phí sẽ trừ tiền của chủ xe. Chủ xe có thể nạp tiền vào tài khoản bằng tiền mặt, Internet banking, tại trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí… Thời gian xử lý giao dịch thu phí nhanh với tốc độ phương tiện qua trạm không barie là 50 giây/giao dịch.

Hiện cả nước có 3,8 triệu ôtô, mỗi năm dự kiến tăng thêm 500.000 xe.

Trên đây là bài viết ngắn mức phạt nguội xe đi sai làn thu phí tự động ở trạm BOT chi tiết nhất. Hy vọng với bài viết ngắn trên của chúng tôi sẽ phần nào cung cấp những thông tin bổ ích nhất đến quý khách hàng nhé.

Xem thêm: HINO THƯƠNG HIỆU XE TẢI HÀNG ĐẦU BẠN NÊN LỰA CHỌN