GIÁM SÁT, CHỐNG GIAN LẬN DOANH THU BOT GIAO THÔNG

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) đã phát đi thông báo yêu cầu các Cục quản lý đường bộ tiếp tục thực hiện kiểm tra việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, ghi nhận lưu lượng xe khi chúng qua trạm thu phí, và đảm bảo công tác sao lưu dữ liệu tại các trạm thu phí diễn ra đúng quy trình và đáng tin cậy. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, chúng tôi sẽ đề cập đến thông tin giám sát, chống gian lận doanh thu BOT giao thông ngay nhé.

Để đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thu phí, các chủ đầu tư và doanh nghiệp tham gia dự án BOT cần tăng cường công tác tự kiểm tra và giám sát định kỳ, cũng như thực hiện kiểm tra đột xuất các hoạt động thu phí. Đồng thời, họ cần triển khai các biện pháp cụ thể để đối phó với các hành vi gian lận và thất thoát doanh thu thu phí, và áp dụng hình thức xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân và tổ chức vi phạm.

Chủ đầu tư và các doanh nghiệp tham gia dự án BOT phải tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật, các điều khoản trong hợp đồng BOT, và hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ (TCĐB). Họ cũng cần thực hiện các biện pháp quản lý thu phí theo quy định, bao gồm việc báo cáo, sao lưu dữ liệu, và công khai thông tin liên quan đến dự án, như quy định tại Thông tư 49/2016/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

TCĐB cũng đề nghị các chủ đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT nâng cao hoạt động tuyên truyền và tạo sự nhận thức về trách nhiệm đối với nhân viên thu phí, đồng thời thúc đẩy tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về thu phí.

Trên đây là bài viết ngắn của chúng tôi về thông tin giám sát, chống gian lận doanh thu BOT giao thông. Hy vọng với bài viết ngắn trên của chúng tôi sẽ phần nào cung cấp những thông tin bổ ích nhất đến các bác tài ngay nhé.

Xem thêm: BIỂN SỐ XE SẮP ĐƯỢC CẤP THEO SỞ THÍCH