MỨC XỬ PHẠT KHI GẮN BIỂN SỐ XE GIẢ

Vi phạm việc sử dụng biển số giả trong quá trình điều khiển xe ôtô có thể bị xử phạt mức tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng tùy vào loại xe ôtô. Trong khi đó, đối với xe môtô và xe gắn máy, vi phạm này sẽ bị phạt mức tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết mức xử phạt khi gắn biển số xe giả ngay nhé.

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 53, Luật Giao thông đường bộ, việc sử dụng biển số giả trên xe cơ giới là hành vi bị nghiêm cấm. Người điều khiển xe môtô và xe gắn máy vi phạm hành vi này sẽ bị xử phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng. Hành vi vi phạm bao gồm điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có yêu cầu phải gắn biển số), gắn biển số không đúng với thông tin đăng ký xe, hoặc sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bên cạnh phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị tịch thu Giấy đăng ký xe và biển số không đúng quy định.

Đối với xe ôtô, hành vi sử dụng biển số giả sẽ bị xử phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng. Vi phạm bao gồm điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị tịch thu biển số không đúng quy định và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Xem thêm: BIỂN SỐ XE CÓ THỂ ĐƯỢC CẤP THEO SỞ THÍCH

Vì vậy, việc sử dụng biển số giả trên xe là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt nghiêm khiếu, bao gồm tiền phạt và một số hình thức xử phạt bổ sung để đảm bảo tính trật tự và an toàn giao thông trên đường.

trên đây là mức xử phạt khi gắn biển số xe giả. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của biển số xe, đồng thời tránh việc sử dụng biển số giả để gian lận hay vi phạm các quy định giao thông. Việc tuân thủ các quy định về biển số xe là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và trật tự giao thông trên đường.

Xem thêm: MẸO KHỬ MÙI XĂNG TRÊN XE Ô TÔ