BIỂN SỐ XE CÓ THỂ ĐƯỢC CẤP THEO SỞ THÍCH

Bộ Công an đã đề xuất trong dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông với một ý tưởng mới là cấp biển số xe theo sở thích và tổ chức đấu giá biển số xe. Điều này hứa hẹn mang đến sự đổi mới trong quy trình đăng ký và cấp biển số xe tại Việt Nam. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về đề xuất biển số xe có thể được cấp theo sở thích của chủ xe ngay nhé.

Vào ngày 21/4/2020, Bộ Công an đã trình lên Chính phủ dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, đề xuất về việc đấu giá và cấp biển số xe theo sở thích cá nhân. Mục tiêu của đề xuất này là tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước và đáp ứng nhu cầu đăng ký xe của người dân bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng và công khai.

Theo Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục Cảnh sát Giao thông, ngoài việc cấp biển số xe như thông thường, người đăng ký xe sẽ có thể tự do lựa chọn biển số xe theo sở thích cá nhân, như ngày tháng năm sinh, ngày kỷ niệm, phong thuỷ, và các tiêu chí khác.

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT VỀ GIẤY PHÉP LÁI XE TÍCH HỢP TRONG CĂN CƯỚC CÔNG DÂN

Trong trường hợp của các biển số đẹp như biển tứ quý, ngũ quý, hệ thống dữ liệu sẽ tự động phân loại và áp dụng các khoản phí cụ thể. Đối với những trường hợp nhiều người quan tâm đến một cặp biển số, việc đấu giá điện tử sẽ được tổ chức, và người trả giá cao nhất sẽ trở thành chủ sở hữu của biển số đó.

Mặc dù có đề xuất đấu giá và cấp biển số theo sở thích, một số lo ngại về việc mua bán và chuyển nhượng biển số đã được đặt ra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã khẳng định rằng biển số xe vẫn thuộc sự quản lý của nhà nước dù là sở hữu cá nhân. Người dân không được phép mua bán hoặc chuyển nhượng biển số đấu giá để kiếm lời, mà chỉ có thể sử dụng chính chủ chiếc xe đã đăng ký ban đầu.

Trên đây là bài viết ngắn về đề xuất biển số xe có thể được cấp theo sở thích. Tuy nhiên, việc thực hiện ý tưởng này cần được xem xét kỹ lưỡng và nghiêm túc để tránh những tình huống rủi ro và vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đảm bảo rằng việc cấp biển số xe theo sở thích và đấu giá sẽ tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành và không gây cản trở đến lưu thông trên đường.

Xem thêm: CÁI SAI “TRẮNG TRỢN” CỦA TRẠM THU PHÍ