YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI MUA XE CŨ

Các chuyên gia đánh giá xe tại Consumer Reports (CR) đưa ra lời khuyên quan trọng khi mua xe cũ là việc xem xét một cách cẩn thận chiếc xe bạn đang quan tâm, vì không có một quy tắc cụ thể nào áp dụng cho tất cả trường hợp. Trong bài viết ngắn ngay dưới đây của TINXE360, chúng tôi sẽ đề cập đến những yếu tố quan trọng khi mua xe cũ, khi mua xe ô tô cũ thì số km lăn bánh hay thời gian sử dụng chiếc xe, yếu tố nào sẽ quan trọng hơn ngay nhé.

Khi mua xe ô tô cũ, người mua thường đối diện với một quyết định khó khăn giữa tuổi đời và quãng đường đã đi của chiếc xe. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn trong trường hợp này là xem xét kỹ lưỡng tình trạng của xe mà bạn đang quan tâm.

Theo Gabe Shenhar, Phó Giám đốc chương trình thử xe của Consumer Reports, không có quy tắc cụ thể nào ở đây. Việc xem xét kỹ lưỡng tình trạng và lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa của xe là rất quan trọng để biết liệu xe đã được bảo dưỡng đúng cách hay không. Do đó, khi mua xe cũ, bạn nên xem xét tất cả các yếu tố này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Gabe Shenhar cũng đã nhấn mạnh rằng nếu quãng đường đã đi của xe cũ có số km thấp đáng ngờ, thì việc xem xét kỹ lưỡng là cần thiết. Một chiếc xe đã được để im lìm trong thời gian dài không đi chính là dấu hiệu không tốt.

Khi mua một chiếc xe cũ với số km đã đi lớn, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng thay thế và sửa chữa các bộ phận đã hao mòn theo thời gian, như dây đai cam, bơm nhiên liệu, giảm xóc… Vì vậy, hãy dành một nguồn kinh phí dự phòng để có thể đối phó với những tình huống đó.

Một yếu tố quan trọng khác trong quyết định giữa tuổi đời và số km đã đi là so sánh công nghệ trên chiếc xe cũ mà bạn đang quan tâm với phiên bản mới nhất của nó. Có sự khác biệt lớn hay không?

Theo Jennifer Stockburger, Giám đốc trung tâm thử xe của Consumer Reports, cô thường ưa thích các mẫu xe mới hơn, ngay cả khi chúng đã đi được một số km lớn.

Xem thêm: BÍ QUYẾT GIÚP BÁN XE Ô TÔ CŨ ĐƯỢC GIÁ HƠN

Jennifer Stockburger cũng giải thích: “Lý do tôi nói như vậy là vì các chiếc xe cũ không quá cũ thường được nâng cấp ở nhiều khía cạnh, từ tính năng an toàn cho đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hãy nghĩ về những tính năng như hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động. Khi xe càng cũ, khả năng bạn không có những tính năng an toàn quan trọng này càng cao”.

Trước khi thực hiện giao dịch, nên nhờ một người có kinh nghiệm kiểm tra xe cũ hoặc đưa chiếc xe bạn muốn mua đến một gara sửa chữa đáng tin cậy để thực hiện việc chẩn đoán. Công việc chẩn đoán chi tiết như vậy thường có giá khoảng 100 – 150 USD (tương đương 2 – 3 triệu đồng) và đáng đầu tư để đảm bảo tính trạng của chiếc xe.

Trên đây là yếu tố quan trọng khi mua xe cũ. Để đảm bảo mua xe cũ một cách an tâm, hãy nhớ yêu cầu thợ kiểm tra và lập báo cáo chi tiết về tình trạng xe, ghi lại tất cả các vấn đề được phát hiện và ước tính chi phí sửa chữa. Thông tin này sẽ mang lại lợi thế cho bạn trong quá trình đàm phán mua xe cũ.

Xem thêm: DÒNG XE TẢI NHẸ ĐÁNG MUA NHẤT TRONG NĂM 2023